Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

ĐGH BÊ-NÊ-ĐÍC-TÔ XVI VIẾNG THĂM LI-BĂNG

Hôm nay (14-09) Đức Giáo Hoàng Bê-nê-đíc-tô XVI chính thức chuyến viếng thăm ba ngày (từ ngày 14 tới 16-09) tại Li-băng. Chuyến viếng thăm này được thực hiện trong bối cảnh bạo lực và xung đột tôn giáo và chính trị  tại Li-băng và vùng Trung Đông. Đời sống của các Ki-tô hữu nơi đây rất bấp bênh vì những bạo lực từ phía các cộng đồng Hồi giáo. Ngoài ra, do những căng thẳng chính trị tại đất nước này và vùng Trung Đông nhiều người hy vọng cuộc viếng thăm của ĐGH Bê-nê-đic-tô XVI mang lại một tín hiệu hòa bình.
Chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng được mong đợi là chuyến viếng thăm của “sự hòa giải và xây dựng nền hòa bình” tại Li-băng và vùng Trung Đông. Trong bài diễn văn, sau khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Rafiq Hariri, với sự hiện diện của các nhà lãnh đạo Li-băng trong đó có Tổng thống nước Cộng hòa Li-băng, các Thượng phụ Chính Thống và Giám mục Công Giáo và đại diện của các cộng đồng tôn giáo Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi sự cộng tác và hòa giải : “Sự hiện diện của quý vị cho thấy sự quý mến và tinh thần hợp tác mà quý vị mong muốn khuyếch trương giữa tất cả mọi người trong sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi cám ơn về những nỗ lực này của quý vị và tôi tin chắc rằng quý vị tiếp tục tìm kiếm những con đường hiệp nhất và hòa hợp.”
ĐGH Bê-nê-đíc-tô XVI xác định chuyến viếng thăm của ngài tới Li-băng “như một khách hành hương vì hòa bình, như một người bạn của Thiên Chúa và là một người bạn của mọi người”. Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh đời sống chung hòa hợp và bao dung chỉ được thực hiện nếu như nó được bén rễ sâu nơi Thiên Chúa là Đấng muốn cho mọi người là anh em với nhau.
Trần Văn Khuê, aa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét