Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

 
GIỚI THIỆU SÁCH: ĐỜI SỐNG TRÁCH NHIỆM, TUÂN PHỤC VÀ BẤT TUÂN PHỤC THEO DIETRICH BONHOEFFER

Tác giả Trần Văn Khuê, aa

http://www.dunglac.org/index.php?m=home&v=detail&ia=9549

Nhiều Kitô hữu hôm nay đặt câu hỏi: làm sao sống đức tin một cách đúng đắn, phù hợp với những đòi hỏi của Tin Mừng trong những hoàn cảnh xã hội cụ thể? Câu hỏi này trở nên nan giải hơn đối với các Kitô hữu khi mà khuynh hướng của những tổ chức xã hội đi ngược lại những giá trị của Tin Mừng hoặc, hơn thế nữa, muốn loại bỏ khỏi đời sống xã hội niềm tin tôn giáo.


Sống đời sống trách nhiệm là một trong những câu trả lời cho câu hỏi trên. Sống trách nhiệm không có nghĩa là đảm trách một chức vị xã hội nhưng là khả năng nói “có” và “không”. Nói cách khác, đời sống trách nhiệm được sống dưới dấu chỉ của sự “tuân phục” và “bất tuân phục”. Tập sách nhỏ Đời sống trách nhiệm sẽ trình bày mối tương quan giữa “tuân phục” và “bất tuân phục” trong đời sống trách nhiệm thông qua đời sống và những suy tư thần học của một nhân vật lịch sử: Dietrich Bonhoeffer.


Dietrich Bonhoeffer sống trong một giai đoạn đen tối nhất của lịch sử nước Đức với việc nắm quyền của nhà độc tài Hít-le. Chính trong bối cảnh này ông đã chiến đấu một cách can đảm cho tới cùng vì tình yêu đối với Thiên Chúa và tình yêu đối với con người, và đã để lại cho chúng ta những suy tư thần học chất vấn đời sống của mọi Kitô hữu.


Hân hạnh giới thiệu cùng độc giả tập sách nhỏ: Đời sống trách nhiệm, tuân phục và bất tuân phục theo Dietrich Bonhoeffer. Hy vọng những ai đọc nó tìm thấy đâu đó điều bổ ích cho đời sống Kitô hữu của mình.


Trần Văn Khuê, aa




P/s: Sách được bán tại Nhà sách Đức Mẹ, 38 Kỳ Đồng, Q.3, Saigòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét