Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

SỰ SỐNG TRÀN ĐẦY


Ai đã từng có dịp tới Lộ Đức, miền Nam nước Pháp, đặc biệt vào những dịp đại lễ như Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (15-08), ắt hẳn phải bị đánh động bởi bầu khí và tâm tình cầu nguyện của khách hành hương nơi đây. Là bệnh nhân hay người khỏe mạnh, già hay trẻ, họ đến với Đức Mẹ Lộ Đức với biết bao tâm tình và ân nghĩa. Tâm tình của người đi tìm nguồn sức mạnh tinh thần và thể chất nơi Đấng mà họ tín thác ; ân nghĩa của người biết ơn : nhận ra ân huệ của Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của Đức Ma-ri-a. Lộ Đức trở thành điểm hẹn linh thiêng của biết bao nhiều người khắp năm Châu mà Đức Ma-ri-a là nhịp cầu nối của trái tim.

Nhìn dòng người đến với Đức Ma-ri-a tại hang đá Lộ Đức, từ sáng sớm cho tới chiều tàn và trong đêm khuya thanh vắng, những ngọn nến lung linh như cảm xúc của triệu con tim, ta thấy nơi đây sự sống tràn đầy. Những bệnh hoạn và tật nguyền con người không thể làm lu mờ vẽ rạng rỡ sâu thẳm nơi con người tìm kiếm Đấng linh thiêng và siêu việt. Sự rạng rỡ này đến từ Đấng mà họ yêu mến.

Lộ Đức trở thành biểu tượng của thế giới đại đồng, nơi con người sống chiều kích hiệp thông và liên đới cách đặc biệt qua đời sống cầu nguyện, phục vụ và tiếp nhận. Không phải nhờ “cơ chế chính trị” và “hệ thống pháp lý” mà con người được được sống sung mãn, nhưng nhờ đời sống tâm linh và tình yêu trong phục vụ, tiếp nhận và chia sẻ. Khủng hoảng chính trị trên toàn thế giới hôm nay và đặc biệt tại một số vùng, miền hay quốc gia, cách thức và hiệu quả của việc điều chế bạo lực xã hội đặt ra cho chúng ta vấn đề chiều kích tinh thần nơi cộng đoàn nhân loại được điều hành bởi hệ thống chính trị vừa thuần túy thực dụng và không tưởng.

Con số hàng trăm ngàn lượt người trong năm đến với vùng đất nhỏ bé Lộ Đức, nơi mang tên Đức Ma-ri-a : Đức Mẹ Lộ Đức, giúp chúng ta hiểu hơn sự sống chỉ thực sự tràn đầy nơi Thiên Chúa. Con người vẫn mãi khắc khoải tìm kiếm những gì chân thật và lâu biền nơi Ngài như kinh nghiệm của thánh Âu-gus-ti-nô : “Tâm hồn con luôn khắc khoải tìm kiếm cho tới khi được yên nghỉ trong Ngài”.



Trần Văn Khuê, aa


1 nhận xét:

  1. Lạy Đức Trinh Nữ Maria, xin thêm sức mạnh cho con trên con đường tìm kiếm thánh ý của Chúa. Con xin dâng lên Mẹ cuộc sống con, tâm trí con, và mọi sự trong ngoài con. Xin cho những việc con làm đều theo thánh ý Chúa. amen

    Trả lờiXóa