Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM LÀM TÁI HIỆN CHIẾN TRANH NHÂN DÂN


“Chiến tranh nhân dân” là sách lược được áp dụng cách hữu hiệu trong suốt các cuộc chiến ở Việt Nam. Nhân dân là lực lượng tiên phong ; nhân dân là đồn lũy ; nhân dân là “hậu phương” ; nhân dân là ngọn đầu đài và vật tế…. Nhân dân trở thành vừa là mặt trận “chiến lược” vừa là nạn nhân.

Gần đây các nhân sĩ Việt Nam đã “hưởng ứng” lời kêu gọi của Quốc hội Việt Nam hiện hành góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tiếp theo sau đó là “Thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 : nhận định và góp ý sửa đổi Hiến pháp”, và “Lời tuyên bố của các công dân tự do”. Các khởi xướng này đã và đang thu hút hàng nghìn người Việt Nam trong và ngoài nước !

Trước “làn gió” mới này, Chính quyền hay đúng hơn là Đảng cộng sản cầm quyền Việt Nam xem chừng tỏ ra bối rối và trở lại sách lược “chiến tranh nhân nhân” : “chiến dịch” lấy chữ ký “quần chúng nhân dân” được phát động tại Sài Gòn nhằm tạo mặt trận số đông theo hình thức ! Điều đáng nói trong phần nội dung của “Phiếu lấy ý kiến nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992” chỉ có một sự lựa chọn duy nhất cho nhân dân : “Đồng ý với toàn văn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (xin ghi nguyên chữ “ĐỒNG Ý” : …”. Thậm chí một số dân Sài Gòn cho biết rằng chính quyền địa phương chỉ yêu cầu dân ký và nộp lại “phiếu lấy ý kiến”, phần còn lại chính quyền sẽ lo (sic) !

Điều gì đã đưa đẩy nhà cầm quyền Việt Nam hôm nay – tự đặt mình ở hàng “đỉnh cao của trí tuệ nhân loại”, tới hành động vớ vẫn này thì chắc chắn nhiều người đã có câu trả lời. Đây quả là thách thức ngông cuồng của Chính quyền đối với các nhân sĩ, và là sự phỉ báng đối với nhân dân, dân tộc Việt Nam. Lịch sử sẽ có lời phán xét. Tuy nhiên, cho tới khi “thế hệ” này qua đi thì dân tộc Việt Nam sẽ đã đi về đâu ?

Nhân dân đã từng là “mặt trận đấu tranh” và sẽ còn là nạn nhân cho tới bao giờ trong sách lược “chiến tranh nhân dân” ?

Trần Văn Khuê

1 nhận xét:

  1. chắc là để mang danh nghĩa dân chủ ấy mà: do dân, vì dân............
    vỏ bọc ấy bao giờ mới được lột bỏ.

    Trả lờiXóa