Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

TỪ RÔ-MA

 

Ra khỏi phi trường FIUMICINO (Rô-ma) tôi hỏi người bạn đón tôi ở phi trường: có tin tức gì đặc biệt không? Anh bạn cho tôi biết là trùm khủng bố Bin Laden vừa bị triệt hạ và anh đã không quên thêm một câu: phép lạ đầu tiên của chân phước Gio-an Phao-lô II (Hôm qua, ngày 01-05, Đức cố Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II đã được Đức Giáo hoàng Bê-nê-đíc-tô XVI phong chân phước trong một buổi lễ long trọng và đầy cảm xúc tại quảng trường thánh Phê-rô, Rô-ma). Tôi trộm nghĩ nếu như Vị Chân Phước của chúng ta có thể làm thêm nhiều phép lạ ở những nơi khác thì tuyệt vời biết mấy!
Về tới trụ sở chính của Dòng Đức Mẹ Lên Trời tôi biết mình là một trong số những thành viên ít còn lại thuộc đoàn tham dự Tổng hội đến Rô-ma trể hôm nay.
Buổi chiều ngày 02-05 được dành riêng cho những thành viên tham dự Tổng hội lần đầu tiên. Mục đích là để cho những thành viên mới hiểu về vai trò cũng như tiến trình của Tổng hội, đồng thời làm quen với những thao tác mang tính kỷ thuật: sử dụng mic-rô, chọn ngôn ngữ để nghe và nói trong hội nghị….
Buổi tối hôm nay là cuộc gặp gỡ đầu tiên của tất cả mọi thành viên tham dự Tổng hội: giới thiệu các thành phần tham dự, chương trình dự trù và những điều lưu ý. Tổng hội sẽ được khai mạc một cách chính thức vào sáng mai với phần kinh nguyện trọng thể.
Một số tin tức về Tổng hội sẽ được đưa lên hai trang web: www.assumptio.org www.assomption.org mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét